คำชี้แจงอย่างเป็นทางการจากสำนักข่าว THAILAND HEADLINES

188 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คำชี้แจงอย่างเป็นทางการจากสำนักข่าว THAILAND HEADLINES

THAILAND HEADLINES

เร็วๆนี้ การเปลี่ยนแปลงบุคลากรระดับสูงของตำรวจไทยได้รับความสนใจจากสาธารณชน สื่อและบุคคลบางส่วนจงใจหันเหความสนใจ สร้างความสับสนให้กับสาธารณชน และวิพากษ์วิจารณ์การบริจาคเพื่อการกุศลในอดีตของคุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ผู้ก่อตั้ง บริษัท เจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จำกัด กล่าวว่ามีความเกี่ยวข้องกับคดีของพล.ต.อ สุรเชษฐ์ ใส่ร้ายป้ายสีคุณหลุ่ย แซ่กั๊ว

ดังนั้น คุณหลุ่ย แซ่กั๊วจึงขอแถลงอย่างจริงจังดังนี้  :

๑. ข้าพเจ้าชื่อ หลุ่ย แซ่กั๊ว ผู้ก่อตั้ง บริษัท เจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จำกัด ในประเทศไทย ข้าพเจ้าเรียนหนังสือและเติบโตในประเทศไทยมาตั้งแต่เด็ก บริจาคเงินเพื่อการกุศลต่างๆผ่าน หน่วยงานภาครัฐ กองทุน โรงพยาบาล สถาบันเอกชน วัด องค์กรการกุศล ฯลฯในประเทศไทยให้กับคนไทยมายาวนาน  บริจาคและเข้าร่วมกิจกรรมอาสาสมัครการกุศลต่างๆ มีความกระตือรือร้นในกิจกรรมการกุศลและการตอบแทนสังคมไทย ซึ่งเป็นประเพณีของครอบครัวที่สืบทอดมายาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีภัยพิบัติใหญ่ในประเทศ เราได้บริจาคเงินและกำลังความสามารถ จัดกิจกรรม แต่งเพลง ถ่ายมิวสิควิดีโอ ระดมทุนให้ประเทศ  เราไม่เคยล้าหลังผู้อื่นในกิจกรรมการกุศล

เนื่องจากแม่ของข้าพเจ้ามีอายุมากแล้ว จึงเกษียณอยู่ที่บ้าน และไม่ได้เปิดบริษัทเครื่องดนตรีของครอบครัวอีกต่อไป  นับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดในปี พ.ศ. 2543 ร้านไวโอลินที่ครอบครัวดำเนินกิจการได้ปิดตัวลง และตัดสินใจว่า ทุกปีจะนำเครื่องดนตรีโบราณบางส่วนที่สะสมไว้ที่บ้านออกมา ขายให้กับนักสะสมเครื่องดนตรีโบราณในประเทศจีน และตัดสินใจว่ารายได้ส่วนหนึ่งจากการขายแต่ละครั้งจะนำไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศล เพื่อขอพรให้กับครอบครัว และสร้างกองทุนผู้ประกอบการสำหรับคนรุ่นหลัง

ใบแจ้งยอดการบริจาคให้กับวัดของข้าพเจ้า ซึ่งถูกผู้มีเจตนาไม่ดีนำไปเชื่อมโยงกับพล.ต.อ สุรเชษฐ์ ในความเป็นจริงคือ โดยการเชิญของพล.ต.อ สุรเชษฐ์ ข้าพเจ้าและครอบครัวจึงได้เข้าร่วมในพิธีบำเพ็ญกุศลทางพระพุทธศาสนาซึ่งพล.ต.อ สุรเชษฐ์เป็นผู้ริเริ่มจัดงาน เงินที่บริจาคนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของรายได้จากการขายเครื่องดนตรีโบราณของแม่ข้าพเจ้าด้วย

กิจกรรมการกุศลเหล่านี้เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของการบริจาคเพื่อการกุศลจำนวนมากของข้าพเจ้าตลอดหลายปีที่ผ่านมา

การใช้การกุศลเหล่านี้เป็นสื่อในการใส่ร้ายป้ายสี ข้าพเจ้าสงสัยว่า สื่อและบุคคลเหล่านี้มีเจตนาอะไร และมโนธรรมของพวกเขาอยู่ที่ไหน

๒. ข้าพเจ้าและ บริษัท เจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จำกัด ที่ข้าพเจ้าก่อตั้งขึ้น ดำเนินธุรกิจอย่างถูกกฎหมายในประเทศไทยมาหลายปีแล้ว และไม่เคยมีส่วนร่วมในธุรกิจที่ผิดกฎหมายใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงทางโทรคมนาคม การพนันออนไลน์ การลักลอบขนส่ง ฯลฯ

ไม่เพียงเท่านั้น ข้าพเจ้ายังยืนกรานในเรื่องความยุติธรรมทางสังคม และสนับสนุนการปราบปรามธุรกิจที่ผิดกฎหมายของประเทศไทยมาโดยตลอด ข้าพเจ้าจึงถูกใส่ร้ายโดยคนบางคนซึ่งเสียผลประโยชน์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า และถึงขั้นคุกคามความปลอดภัยส่วนบุคคลของข้าพเจ้า แต่ข้าพเจ้าไม่เคยละทิ้งจุดยืนของข้าพเจ้า

๓. ในฐานะสื่อมวลชนจีนที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ข้าพเจ้าได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมมิตรภาพจีน-ไทย และถือเป็นความรับผิดชอบของข้าพเจ้า เพื่อรักษาความยุติธรรมทางสังคม มีส่วนสนับสนุน.....เชิงบวกต่อการแลกเปลี่ยนฉันมิตรระหว่างจีนและไทย และความเจริญรุ่งเรืองและการพัฒนาของสังคมไทยเชื้อสายจีน

ที่ผ่านมา โดยเฉพาะหลังจากที่ข้าพเจ้าถูกใส่ร้ายเมื่อปีที่แล้ว ข้าพเจ้ายังคงยืนหยัดในการทำงานการกุศลต่อไป เพื่อรอให้กฎหมายให้ความยุติธรรม และคืนความบริสุทธิ์ให้ข้าพเจ้า

ดังนั้น ข้าพเจ้าจะไม่ยอมรับในการใส่ร้ายที่ไม่มีพื้นฐานความจริง และจะปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ที่ชอบด้วยกฎหมายของข้าพเจ้าด้วยอาวุธทางกฎหมายอย่างแน่วแน่


28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ภาคผนวก: ภาพบางส่วนของกิจกรรมการกุศลที่ คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว และครอบครัวของเธอเข้าร่วม

(ในปี พ.ศ. 2554 เมื่อประเทศไทยประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ในช่วงร้อยปี คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ได้เข้าร่วมในการบรรเทาภัยพิบัติต่างๆ โดยแต่งเพลงเองและรวบรวมชาวจีนในไทยเพื่อถ่าย MV เพลงบรรเทาภัยพิบัติ “Together” และได้ออกอากาศในสถานีวิทยุและโทรทัศน์หลักๆ ในประเทศไทย)
(ในปีพ.ศ. 2556 คุณหลุ่ย แซ่กั๊วได้นำกองบรรณาธิการของเธอนำเสนอนิตยสาร "@Mangu Bangkok" ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี)
(ในปี พ.ศ. 2557 คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว และพลเอก สุลายุทธ ประธานองคมนตรีแห่งประเทศไทย ได้เข้าร่วมในกิจกรรมของอาสาสมัครพิทักษ์มหาสมุทรของประเทศไทย)
(ในปี พ.ศ. 2558 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ระหว่างจีนและไทย คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ร่วมมือกับสำนักข่าวซินหัวในการตีพิมพ์ "รวบภาพมีคุณค่าของเจ้าหญิงสิรินธรและประเทศจีน" โดยแจกจ่าย 100,000 ฉบับโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในประเทศจีนและไทย)
(จัดการแข่งขันฟุตบอลสโมสรจีน-ไทย)
(พ.ศ. 2559 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 นิตยสาร "@Mangu" ได้ออกนิตยสารฉบับพิเศษ เฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 และแจกฟรี 100,000 เล่มในประเทศจีนและไทย –
(ในปีเดียวกันนั้น ได้จัดให้มีการถ่ายทำ MV เพลงสรรเสริญพระธรรม เวอร์ชั่นจีน)
(ในปี พ.ศ. 2559 ชาวจีนในประเทศไทยได้รวมตัวกันเก็บขยะบริเวณชายหาดพัทยาเพื่อสาธารณประโยชน์และรักษาสิ่งแวดล้อม)
(ปีพ.ศ. 2560 ได้ร่วมกิจกรรมบริจาคบรรเทาอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย)
(ในปีเดียวกันนั้น ได้บริจาคมุ้งให้กับพื้นที่ประสบภัยพิบัติทางภาคเหนือของประเทศไทย)
(ในปีพ.ศ. 2561 คุณ หลุ่ย แซ่กั๊ว ปรากฏตัวในรายการทีวีของไทย และเรียกร้องให้ผู้ประกาศข่าวชาวไทยที่แสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับ "เรืออับปางที่ภูเก็ต" กล่าวขอโทษ)
(ฉายภาพยนตร์ “ปฏิบัติการทะเลแดง” ฟรี ให้พี่น้องชาวไทย)
(เข้าร่วมในโครงการจิตอาสา จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้การกุศล )
(ในปีพ.ศ. 2562 คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ได้รับรางวัลความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน)
(วันที่ 17 มกราคม พ.ศ.2563 เนื่องจากการมีส่วนร่วมในการกุศลมายาวนาน คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว จึงได้รับ "รางวัลผู้มีส่วนทำคุณประโยชน์ดีเด่นแห่งชาติของประเทศไทย ประจำปีพ.ศ. 2563" ซึ่งสนับสนุนโดยมูลนิธิสวัสดิการสังคม กระทรวงมหาดไทย -
(วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 บริษัท เจียระไนกรุ๊ป ประเทศไทยจำกัด (มหาชน) และสื่อในเครือ สำนักข่าว THAILAND HEADLINES หอการค้าไทย-จีน เจิ้งต้ากรุ๊ป บริษัท Zhengda Guangming Investment จำกัด เดอะมอลล์ กรุ๊ป ดาราจีนและไทยหลายร้อยคน ผู้มีชื่อเสียงทางการเมืองและธุรกิจ ชาวจีนในประเทศไทย ได้ร่วมกันมีส่วนร่วมในการบันทึกเพลง "เราไม่ทิ้งกัน Together" เพื่อช่วยเหลือประเทศไทยต่อสู้กับโรคระบาด ซึ่งกลายเป็นเพลงฮิตไปทั่วโลก )
(ในปี พ.ศ. 2563-2564 คุณหลุ่ย แซ่กั๊วและครอบครัวของเธอได้บริจาคอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และห้องเรียนคอมพิวเตอร์มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ให้กับโรงเรียนสอนศาสนาที่ยากจน ครูที่ยากจน และโรงเรียนสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า House of Blessing ในภาคเหนือของประเทศไทย)
(ในปีพ.ศ. 2563 ซึ่งเป็นช่วงที่โรคระบาดในประเทศไทยรุนแรงที่สุด และเวชภัณฑ์ขาดแคลน คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ได้บริจาคหน้ากากอนามัยที่กำลังขาดแคลนจำนวนมากให้กับสถาบันต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อนชาวไทยและเพื่อนร่วมชาติชาวจีนจำนวนมากในประเทศไทยได้รับเวชภัณฑ์อันมีค่าจากคุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ช่วยให้ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดของการแพร่ระบาดไปได้)
(ในปีพ.ศ. 2563 คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ได้รับรางวัลความดีตอบแทนคุณแผ่นดินธุรกิจตัวอย่าง)
(ในช่วงที่เกิดโรคระบาด คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ได้มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการต่อต้านการแพร่ระบาด ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ถึงวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2564 เป็นเวลาทั้งหมด 60 วัน โดยได้แจกจ่ายอาหาร น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หน้ากากป้องกันโรคระบาด ฯลฯ ซึ่งเป็นที่ต้องการเร่งด่วนที่สุดสำหรับประชาชนในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย )
(ในปีพ.ศ. 2564 จะบริจาคเสื้อกันฝนให้กับเรือนจำกลางกรุงเทพ)
(ในปีพ.ศ. 2565 คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว และครอบครัว ได้บริจาคเวชภัณฑ์มูลค่ากว่าล้านบาทให้กับโรงพยาบาลศิริราชและโรงพยาบาลหลายแห่ง)
(22 มกราคม พ.ศ. 2566 วันที่หนึ่งของตรุษจีน คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว และแม่ ได้บริจาคเงิน 100,000 บาท ให้กับครอบครัวนักเรียนไทยผู้ยากจนคนหนึ่งซึ่งผูกคอตายเนื่องจากการหลอกลวงผ่านระบบอินเทอร์เน็ต)
(ในปี พ.ศ. 2566 คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ได้บริจาคเงินเพื่อการกุศลให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าและโรงเรียนหลายแห่งในประเทศไทย)
(เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2566 และวันครบรอบ 25 ปีของการสถาปนา “โครงการอนุรักษ์ทรัพยากรและวางปะการังเทียม เกาะแสมสาร.” คุณหลุ่ย แซ่กั๊วและท่านอื่นๆ ได้ร่วมกันเข้าร่วมและมีส่วนร่วมในการวางแนวปะการังเทียม สร้างบ้านปลา กิจกรรมปล่อยเต่าทะเล และปลูกต้นไม้ เป็นต้น)
(คุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธาน THAILAND HEADLINES คัดค้านรายงานข่าวยั่วยุของสื่อบางสื่อในข่าวทางทีวีของไทย)
(ในปี พ.ศ. 2566 สำหรับข่าว “รถตำรวจเคลียร์ทาง” ให้กับดาราอินเทอร์เน็ตชาวจีน บล็อกเกอร์จีนพูดถึง “การตัดไต (การที่นักท่องเที่ยวชาวจีนมาประเทศไทย และถูกจับไปทำงานผิดกฎหมายที่พม่า)” ของไทย สื่อบางแห่งในประเทศไทยเผยแพร่ข่าวลือว่า "รัฐบาลไทยไม่สนใจการตายของแพนด้า" เป็นต้นที่เป็นข่าวลือของประเทศไทย ได้รายงาน ชี้แจง และปฏิเสธข่าวลือที่เกี่ยวข้องกับประเทศไทย เพื่อรักษาชื่อเสียงของชาติไทย ปกป้องความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างจีนและไทย)

THAILAND HEADLINES จะไม่ลบหรือแก้ไขคำวิจารณ์โดยอ้างอิงตามมุมมองทางอุดมการณ์หรือการเมือง แต่คำวิจารณ์ทั้งหมด โปรดปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ต่อไปนี้:
1. แสดงความคิดเห็นในฐานะผู้อ่าน ต่อรายงานข่าวของ THAILAND HEADLINES และหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับรายงานข่าว
2. ยกเว้นบทความประเภทโฆษณาและส่งเสริมการขาย ไม่อนุญาตให้เผยแพร่ข้อความเพื่อการขายหรือการส่งเสริมการขายในพื้นที่พูดคุยของผู้อ่าน และไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความจากสื่อและเว็บไซต์อื่นในปริมาณมาก
3. ห้ามใช้คำที่หยาบคายหรือดูหมิ่น ห้ามโจมตีผู้อื่น ห้ามใช้คำดูหมิ่นเชื้อชาติหรือสัญชาติใดๆ
4. ห้ามแสดงความคิดเห็นใดๆ ที่เป็นอันตรายต่อผลประโยชน์ของประชาชนชาวจีน และชาวไทย และราชวงศ์ไทย; ห้ามเผยแพร่หัวข้อที่อาจทำให้ผู้อื่นขุ่นเคือง เรื่องเชื่อโชคลาง ลามกอนาจาร ความรุนแรง เป็นต้น ห้ามยุยงให้เกิดความรุนแรง หรือสนับสนุนให้เกิดความแตกแยกในชาติ
5. กรุณาแสดงความคิดเห็นเป็นภาษาจีนหรือภาษาไทย
6. โปรดปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตของจีนและไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้